728x90 AdSpace

Latest News
14/5/15

Cách làm bánh bao nhân thịt bắp cải



Hướng dẫn cach lam banh bao nhân thịt bắp cải thơm ngon.

Nguyên liệu:

Phần vỏ bánh

Bột mì - 500gr

Men nở - 7gr

Nước ấm - 50ml

Sữa tươi - 240ml

Bột nở - 5gr

Đường - 5gr

Muối - 5gr

Dầu ăn - 2 thìa

Phần nhân bánh bao

Thịt lợn xay - 500gr

Bắp cải - 1/4 cây

Hành - 1 nắm

Gừng - 1 nhánh nhỏ

Xì dầu - 2 thìa

Dầu ăn - 2 thìa

Đường - 1 nhúm

Rượu trắng - 5ml

Bột ngũ vị hương - 1 thìa

Trứng - 1 quả

Dầu mè - 1 thìa

Hạt tiêu - 2 thìa

Muối - Vừa đủ

Hướng dẫn:

Cho men nở vào nước ấm khoảng 5 phút cho men nở đều và hỗn hợp chuyển thành màu trắng sữa, có sủi bọt




Cho bột mì, muối nở, muối và đường vào âu, trộn cho thật đều rồi từ từ cho nước đã ngâm men nở và sữa tươi vào, trộn đều cho tới khi được khối bột đồng nhất (Các bạn lưu ý chỉ nên cho sữa vào từ từ từng ít một thôi nhé). Sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc bột lại để cho bột nghỉ khoảng 45-60 phút (tùy theo nhiệt độ phòng) để cho bột nở đều nhé.



Hành nhặt sạch, gừng cạo vỏ rửa sạch rồi thái nhỏ để riêng.



Bắp cải rửa sạch, thái nhỏ cho vào tô. Thêm vào khoảng 1 thìa cà phê muối, để trong khoảng 15-20 phút cho bắp cải mềm và ra nước.



Các bạn vắt sạch nước đi rồi cho hành, gừng và thịt xay vào, thêm các gia vị cần thiết cho phần nhân (2 thìa xì dầu, 1 thìa đường, 3/2 thìa rượu trắng, 1 thìa bột ngũ vị hương, 1 thìa dầu mè, 2 thìa hạt tiêu, muối và trứng, 2 thìa dầu ăn), trộn cho thật đều.



Chia bột thành các phần bằng nhau rồi dùng cán bột cán mỏng (các bạn nhớ rắc bột trên bề mặt thớt và xoa bột lên cán bột để cho bột không bị dính nhé). Làm như vậy cho đến khi hết bột. Cho khoảng 2 thìa nhân đã chuẩn bị trước vào giữa miếng bột, khéo léo bọc lại rồi dùng tay cuộn mép bột theo một chiều cho tới khi phân nhân được bọc kín hoàn toàn.



Đun sôi nước, cho bánh bao vào xửng hấp trong khoảng 15-20 phút ở nhiệt độ cao rồi tắt bếp, để thêm khoảng 5 phút nữa là có thể lấy bánh ra ăn được rồi nhé.






Khi lấy bánh ra, các bạn có dùng hánh lá cắt nhỏ đặt vào các núm ở trên vỏ bánh (được tạo ra trong lúc xoắn bột lại để nặn bánh ấy ạ) cho thêm phần đẹp mắt nhé. Món bánh bao nhân thịt bắp cải có thể dùng ăn sáng hay chống đói buổi chiều nhé.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Cách làm bánh bao nhân thịt bắp cải Rating: 5 Reviewed By: Unknown