728x90 AdSpace

Latest News
10/3/16

5 chiến lược thương hiệu đầu năm 2016

Xây dựng được một chiến lược thương hiệu (branding strategy ) tốt sẽ giúp các doanh nghiệp loại bỏ được tính cạnh tranh với các đối thủ. Đặc biệt trong thời đại hoàng kim của thương mại điện tử, khách hàng có rất nhiều lựa chọn khiến cho lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu của bạn sẽ giảm đi rất nhiều nếu như bạn không có một chiến lược tốt.

1. Chiến lược thương hiệu là gì?


Thương hiệu là cái tên hay dấu hiệu giúp nhận biết một sản phẩm. Khi sản phẩm của bạn là sản phẩm đại trà thì thương hiệu là yếu tố duy nhất tạo ra sự khác biệt giữa bạn và các đối thủ. Sử dụng chất lượng sản phẩm của thương hiệu của bạn như một công cụ tiếp thị là một cách rất hiệu quả để xây dựng lòng trung thành thương hiệu.Chiến lược thương hiệu sẽ giúp sản phẩm của bạn định vị trong lòng khách hàng


Chiến lược thương hiệu sẽ giúp bạn quyết định khách hàng nhìn nhận doanh nghiệp và sản phẩm của bạn như thế nào. Xây dựng chiến lược thương hiệu cho các cửa hàng online là một cách marketing, tìm kiếm và duy trì khách hàng vì vậy rất cần thiết cho bất kỳ cửa hàng online mới mở nào.

Điều quan trọng là bạn phải xác định chiến lược thương hiệu trước khi đầu tư vào bất kỳ việc kinh doanh nào. Nếu không những gì bạn cố gắng sẽ không có kết quả đặc biệt là trong việc tương tác với khách hàng.

2. Những lưu ý khi xây dựng thương hiệu


Để xây dựng thương hiệu thành công, trước hết bạn cần phải hiểu rõ về công việc kinh doanh của bạn. Hãy thử kiểm tra bằng cách trả lời những câu hỏi sau đây:
Sứ mệnh của doanh nghiệp là gì?
Sản phẩm của bạn giải quyết vấn đề gì?
Khách hàng đang nghĩ gì về doanh nghiệp của bạn?
Khách hàng tiềm năng nghĩ gì về doanh nghiệp của bạn?
Những tiêu chuẩn về tính liên kết giữa khách hàng và doanh nghiệp của bạn?
Xây dựng thương hiệu từ những điều nhỏ nhặt nhất

Nếu như bạn có thể trả lời những câu hỏi trên mà không mất quá nhiều thời gian suy nghĩ thì bạn đã sẵn sàng để xây dựng thương hiệu cho riêng mình.

Nếu không, hãy bắt tay vào việc tìm hiểu những vấn đề trên. Hãy truyền thông điệp đó trong cửa hàng của bạn, trên fanpage. Tìm hiểu khách hàng thông qua những đánh giá về sản phẩm, khảo sát online, khảo sát tại cửa hàng, tin nhắn…

Ngoài ra, bạn hãy thiết kế một logo nổi bật, bắt mắt, dễ nhớ. Nhất quán trong cách viết nội dung, ảnh quảng cáo sản phẩm.
Hướng dẫn cách kiếm tiền online hiệu quả

3. 5 chiến lược thương hiệu độc đáo

a. Cho khách hàng thấy sự khác biệt

Xác định được một kế hoạch bán hàng độc đáo là bước khởi đẩu cho một chiến lược thương hiệu tốt. Điều này giúp bạn trở nên nổi bật so với đối thủ và cũng là lý do để khách hàng chọn cửa hàng của bạn.

Vậy điều gì làm cho sản phẩm của bạn trở nên nổi bật? Hãy lồng ghép một câu chuyện, triết lý, khía cạnh độc đáo, mục tiêu, sứ mệnh của sản phẩm.

Hãy cho khách hàng thấy sự độc đáo của sản phẩm

Ví dụ: tập đoàn TH True Milk đã thành công khi quảng bá sứ mệnh của mình – cung cấp sản phẩm thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, sạch, an toàn, tươi ngon và bổ dưỡng. Và đó chính là điểm khác biệt giúp khách hàng chọn TH thay vì những nhãn hiệu khác.

Với cửa hàng của bạn, điều gì khiến bạn khác biệt? Những sản phẩm handmade tỉ mỉ không giống với loại sản xuất thủ công đại trà? Sản phẩm được đích thân bạn chọn lựa kỹ càng? Quần áo thiết kế số lượng có hạn?… Hãy cho khách hàng biết đến những điểm khác biệt đó và khiến bạn trở nên thật đặc biệt.
b. Đảm bảo chất lượng sản phẩm

Sử dụng chất lượng sản phẩm như một công cụ tiếp thị là một cách rất hiệu quả để xây dựng lòng trung thành của khách hàng với cửa hàng của bạn.

Một khi bạn đã tạo ra sự khác biệt khiến khách hàng biết đến, kỳ vọng của họ với các sản phẩm của bạn thường rất cao. Nếu bạn không đáp ứng được kỳ vọng đó, có thể khách hàng sẽ không quay trở lại. Hoặc tệ hơn, khách hàng có thể cho bạn một đánh giá xấu trên fanpage hoặc nói cho bạn bè của họ về sự bất mãn của mình.

Ngược lại nếu như bạn đầu tư thật tốt vào chất lượng sản phẩm, bạn sẽ có được khách hàng lâu dài.
Đảm bảo chất lượng tốt là chìa khoá cho sự trung thành của khách hàng

Để có được những sản phẩm có chất lượng tốt, bạn cần chú ý đến những câu hỏi sau:
Sản phẩm của bạn được sản xuất ở đâu?
Sản phẩm của bạn đáp ứng được những yêu cầu tiêu chuẩn nào?
Chất liệu của nó là gì?
Nguồn gốc của chất liệu đó từ đâu?

c. Thay đổi quy tắc xây dựng thương hiệu


Nghe có vẻ điên rồ nhưng dường như một chiến lược thương hiệu khác biệt có thể mang lại sự chú ý tới cửa hàng của bạn. Nếu sản phẩm mà bạn bán rất lạ và độc đáo, tại sao bạn không thử một kế hoạch xây dựng thương hiệu thể hiện tính chất đó?
Thay đổi quy tắc một cách thông minh nhất sẽ giúp bạn thành công trong việc giữ chân khách hàng

Bằng cách tìm hiểu thói quen mua hàng của khách hàng và thay đổi thói quen đó. Khi đó, khách hàng sẽ trở nên trung thành với cửa hàng của bạn hơn. Điều này giúp cho cửa hàng của bạn được nhắc đến như là một người đi tiên phong cho một phong cách mới.
d. Cá nhân hoá kinh nghiệm khách hàng

Đã bao giờ bạn đặt một món hàng trên mạng và khi nhận được món hàng đó, bạn cảm thấy hoàn toàn bất ngờ bởi sản phẩm đúng theo chất lượng bạn mong đợi được gói hàng thủ công, tỉ mỉ, đẹp mắt? Nếu như vậy cửa hàng đó đã thành công trong việc nhắm đến khách hàng tiềm năng của họ.Chăm chút kỹ lưỡng trong từng khâu bán hàng

Hiểu một cách đơn giản, chiến lược này là nhắm đúng đối tượng khách hàng, cho khách hàng thấy sản phẩm tuyệt vời của bạn, sự chăm chút trong từng khâu gói hàng, chuyển hàng… Khách hàng sẽ cực kỳ ấn tượng và chắc chắn sẽ trung thành với cửa hàng của bạn.

e. Thể hiện tinh thần cho đi – nhận lại


Cửa hàng của bạn có thể có được chỗ đứng trong lòng khách hàng bằng cách thể hiện tinh thần cho đi – nhận lại với khách hàng. Cho dù bạn bán được bao nhiêu, bạn có ít hay nhiều khách hàng, luôn có cơ hội cho bạn để thể hiện lòng tri ân với khách hàng.Cảm ơn khách hàng vì đã ủng hộ cửa hàng của bạn

Cách này không chỉ thể hiện lòng biết ơn tới khách hàng vì đã ủng hộ bạn mà còn khiến cho khách hàng ấn tượng tốt và sẽ gắn bó với cửa hàng của bạn.

Có rất nhiều cách để thể hiện lòng tri ân khách hàng như là gửi kèm một tấm thiệp viết tay với mỗi gói hàng, tư vấn cho khách hàng, dành thời gian trò chuyện cùng khách hàng, tặng quà, tặng thẻ VIP…

4. Kết


Với 5 chiến lược trên, bạn đã có thể xây dựng cho mình thương hiệu vững chắc trong lòng khách hàng để có thể phát triển cửa hàng của bạn thành công hơn nữa
Kiếm tiền online tại nhà với chương trình tiếp thị liên kết của ACCESSTRADE ngay hôm nay

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: 5 chiến lược thương hiệu đầu năm 2016 Rating: 5 Reviewed By: Unknown